Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

GIÁ BÁN YẾN SÀO –YẾN NGUYÊN TỔ TRÊN THỊ TRƯỜNG



    Yến sào hay còn được biết đến với tên gọi tổ yến, là một món ăn được nhắc đến hàng đầu trong bát trân - 8 loại cao lương mĩ vị dùng để dâng lên vua chúa ngày xưa. Những năm gần đây, yến sào được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt Nam và được đông đảo người tiêu dùng sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, ngoài ra đây cũng là một tặng phẩm được trao tay vào mỗi dịp lễ tết.
Tuy nhiên, người tiêu dùng thường có những thắc mắc như giá yến sào, giá tổ yến bao nhiêu, những đặc điểm nào làm nên sự khác biệt về giá trong các dòng sản phẩm yến sào?


Yến sào là sản phẩm đặc trưng của các quốc gia ở Đông Nam Á, các quốc gia đứng đầu về sản lượng khai thác yến sào đó là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam. Trong đó, Indonesia và Malaysia được xem là 2 quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển nghề khai thác yến sào lâu đời nhất ( trên 50 năm ), và đây được xem là 2 cường quốc trong xuất khẩu yến sào ra thị trường thế giới.
Tại Việt Nam, nghề dẫn dụ và khai thác yến sào chỉ mới phát triển từ những năm 1997, và phát triển mạnh mẽ vào năm 2010. Hiện nay, Việt Nam đã trở thành 1 trong những quốc gia cung cấp sản phẩm yến sào ra thị trường thế giới. Tuy với sản lượng cung cấp thấp hơn các quốc gia khác, nhưng sản phẩm yến sào Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế ghi nhận có nhiều đặc điểm nổi trội so với sản phẩm yến sào ở các quốc gia khác. 
Vì yếu tố khác biệt nên giá yến sào ở mỗi quốc gia là khác nhau, sản phẩm yến sào của Indonesia và Malaysia ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Khi bạn chọn mua sản phẩm yến sào tại bất cứ cửa hàng nào, bạn hãy chắc chắn về nguồn gốc yến sào đó.
Yến sào được thu hoạch tại Việt Nam chủ yếu tại các tỉnh thành: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cà Mau,...
Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp và nguồn thức ăn phong phú, sản phẩm yến sào khi được thu hoạch tại các địa phương như Bình Định, Khánh Hòa được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và có mức giá cao hơn so với sản phẩm yến sào thu hoạch tại các địa phương khác.
Yến sào được thu hoạch tại nhà yến và tại các đảo yến. 
Ở Việt Nam, các hòn đảo cho sản lượng yến sào cao đó là Hòn Nội – Khánh Hòa, Đảo Yến – Phú Yên, Mũi Yến – Bình Định, Đảo Nồm ( Vũng Chùa ) – Quảng Bình, Đảo Cù Lao Chàm – Quảng Nam, Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu. Các địa phương có số lượng nhà yến lớn: Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh, Gò Công - Tiền Giang,...
Xét về mặt sản lượng thì yến sào thu hoạch tại các đảo yến chiếm chưa tới 10 % trong tổng sản lượng yến sào tại Việt Nam. Với số lượng ít, nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cao nên sản phẩm yến sào thu hoạch tại các đảo yến có mức giá cao hơn so với yến thu hoạch tại nhà.


   Yến sào khi thu hoạch tại đảo yến có 3 màu sắc đó là màu đỏ ( yến huyết ), màu hồng ( yến hồng ) và màu trắng. Trong khi đó, yến sào thu hoạch tại nhà yến thường chỉ có màu trắng, trắng ngà hoặc vàng.





   Yến huyết hình thành dựa trên các điều kiện đặc trưng tại các hang động trên các đảo yến, với số lượng ít, thu hoạch khó khăn nên mức giá cho dòng sản phẩm này ở mức cao nhất. 
Hiện tại, mức giá phổ biến cho mỗi 100 gram yến huyết thường ở mức 15.000.000 - 22.000.000 VNĐ ( tùy thuộc vào mẫu mã )

   Tương tự như yến huyết, yến hồng khi tìm thấy tại các đảo yến cũng với số lượng rất ít, với mức giá cho mỗi 100 gram yến hồng thường ở mức 10.000.000 - 12.000.000 VNĐ ( tùy thuộc vào mẫu mã )



   Tổ yến trắng là sản phẩm có sản lượng lớn và chiếm khoảng 90% trong tổng sản lượng. Tuy nhiên, giá tổ yến trắng thu hoạch tại nhà yến và đảo yến cũng có sự chênh lệch khá lớn.



Mức giá mỗi 100 gram từ 7.800.000 - 9.000.000 VNĐ ( tùy thuộc vào mẫu mã )


Mức giá mỗi 100 gram từ 5.200.000 - 7.000.000 VNĐ ( tùy thuộc vào mẫu mã )



   Sau khi xác định mức giá yến sào dựa vào nguồn gốc sản phẩm, màu sắc sản phẩm thì căn cứ để xác định sự chênh lệch về giá thì trong mỗi dòng sản phẩm sự khác nhau về mẫu mã cũng tạo nên sự khác biệt lớn về giá:



Dòng sản phẩm được làm sạch thủ công, loại bỏ gần như hoàn toàn lông chim mà vẫn giữ nguyên hình dạng tại yến, với các sợi yến ngon dai, độ nở cao nên đây là mẫu mã sản phẩm có mức giá cao nhất.


Sản phẩm yến chưa qua quá trình làm sạch, được thu hoạch, diệt khuẩn và cung cấp ra thị trường nên có mức giá thấp hơn sản phẩm đã được rút lông. Do các công đoạn làm sạch chưa được thực hiện nên mức giá sản phẩm thô thường thấp hơn sản phẩm sơ chế từ 20 - 25 %. 


Sản phẩm yến tinh chế được làm sạch từ những tổ yến nhỏ, hoặc tổ yến bị gãy vỡ trong quá trình thu hoạch nên bị mất đi hình dạng tai yến sau quá trình làm sạch. Sản phẩm tinh chế thường được đóng dưới dạng khuôn hình tai yến hoặc hình bánh vuông. 
Sản phẩm tinh chế thường có mức giá thấp hơn sản phẩm sơ chế từ 30 - 40 %.


   Hiện nay, trên thị trường yến sào Việt Nam có nhiều thương hiệu yến sào đến từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nên mức độ cạnh tranh trong nghành khá cao. Điều này làm nên sự khác biệt về giá trong mỗi thương hiệu yến sào.
Với 4 yếu tố chính tạo nên sự khác biệt về giá yến sào, trước khi chọn mua sản phẩm yến sào, bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, dòng sản phẩm, mẫu mã chọn mua và thương hiệu sản phẩm để có những quyết định sáng suốt nhất.

Công ty TNHH ĐT- TM- DV Thiên Phú Lộc. chuyên cung cấp các sản phẩm Yến Sào .Sản phẩm Yến Sào của công ty là những tổ yến cao cấp nguyên chất được khai thác trực tiếp từ những nguồn yến đảo các tỉnh Miền Trung Việt Nam như: Hội An, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Nha Trang… Các sản phẩm Yến Sào của công ty luôn đảm bảo 100% chất lượng, không dùng bất cứ hóa chất nào trong quá trình làm sạch, đóng gói tổ yến. Quan trọng hơn cả là sản phẩm luôn đạt được độ khô tối đa, có thể bảo quản lâu dài.

VPCT : 642/66A Lê Đức Thọ, Phường 15, Q.Gò Vấp, HCM
Website http://www.yensaocungdinh.com
ĐT: 08.39164899 -  Fax :08.39168689 – Hotline: 0948076998
Chi Nhánh 1 : 301 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q.Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39848399
Chi Nhánh 2: 452 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Gò Vấp, HCM – ĐT : 08.35886798
Chi Nhánh 3 : 9B Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39213138
Chi Nhánh 4: 247 Trường Chinh P 12 Quận Tân Bình TP.HCM ĐT 08.39493389
Hân hạnh được phuc vụ quý khách.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét