Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Người Cao Tuổi Tăng Tuổi Thọ Nhờ Thay Đổi Lối Sống Và Môi Trường

Người Cao Tuổi Tăng Tuổi Thọ Nhờ Thay Đổi Lối Sống Và Môi Trường



“Thay đổi lối sống và môi trường xung quanh là bí quyết để tăng tuổi thọ hay nói cách khác là kìm hãm quá trình hóa già của cơ thể do kiểu gene quy định trong mỗi người.”

§  Mỗi loài động vật trên trái đất đều có kiểu gien riêng biệt quyết định độ tuổi, thời gian phát triển và lõa hóa của các tế bào, con người cũng không ngoại lệ. Nhưng nếu biết thay đổi lối sống như cách sinh hoạt, chế độ tập luyện, thực phẩm bổ xung hằng ngày và môi trường sống xung quanh thì có thể làm chậm đáng kể quá trình này.
§  Những yếu tố mà người cao tuổi nên quan tâm tới là cần kiểm soát stress, chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế các thói quen có hại, rèn luyện thể lực, tăng cường hoạt động trí óc, hoạt động xã hội, có lịch khám bác sĩ đều đặn.
§   

Vấn đề về kiểm soát stress: lo âu về tài chính, mâu thuẫn trong gia đình, nghề nghiệp khi về hưu, vấn đề về con cái…là những vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống mỗi người và gây nên trạng thái stress. Cơ thể bị stress trở nên mệt mỏi, đầu óc kém minh mẫn, tâm lý không ổn định dẫn tới mất cân bằng trong huyết áp. Những người sống thọ và khỏe mạnh thường biết cách kiểm soát stress nhờ vào cách sống ôn hòa, lạc quan và bên cạnh đó là những thực phẩm giúp làm giảm stress. Chất anadamide có trong chocolate trắng giúp tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người, giải tỏa căng thẳng chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra cần bổ xung axit folic, vitamin B, cả hai chất này đều rất cần thiết trong việc tạo ra serotonin, một chất hóa học có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của bạn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: vấn đề về tuổi thọ và cân nặng đến nay vẫn chưa được khoa học giải thích và làm sáng tỏ, nhưng 1 cơ thể béo phì và thừa cân là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về đường tim mạch, ung thư,… Cần có một chế độ ăn hợp lý để giảm lượng chất béo, đường, muối có thể nói là những tác nhân gây nên bệnh. Cần bổ xung hằng ngày nhiều các chất vitamin, muối khoáng, các acid amin hòa tan cũng như các vi khoáng chất khác như bổ xung rau xanh, trà xanh, măng tây, đặc biệt là sản phẩm tổ yến là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe con người.  Chế độ dinh dưỡng không hợp lý làm giảm tuổi thọ trung bình  8 – 10 năm.

Lên lịch rèn luyện thể lực có khoa học: cơ thể con người sau tuổi 30 mất khoảng 40% khối lượng cơ bắp, hiệu quả cũng như tần suất hoạt động của tim cũng giảm đáng kể. Việc tập luyện thể dục thể thao giúp làm giảm sự thay đổi cơ thể này. Ứng mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có nhiều loại hình tập phù hợp, như người trung niên và tuổi già nên thường xuyên đi bộ nhanh, chạy bước nhỏ, đạp xe đạp vào buổi sáng…

Tránh những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe:  rượu bia, thuốc hút, chất kích thích là những thói quen làm hư hại cơ thể nhanh nhất, tăng tốc độ già hóa các cơ quan trong cơ thể bên cạnh đó là những hệ quả liên lụy cho người xung quanh do bị động gặp phải. Tránh thói quen ăn thật no, nằm sau khi ăn sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của màng ruột, bao tử,…

Thường xuyên duy trì hoạt động trí óc là bí quyết để tăngtuổi thọ: nên tập thói quen đọc sách báo, chơi cờ, giải ô chữ …vào thời gian rỗi trong ngày. Ngoài ra nên tham gia các hoạt động xã hội. Những người tính tình cởi mở, quan hệ xã hội rộng, nhiều bè bạn thường ít ốm bệnh hơn, giảm đi sự tác động bởi stress.

Nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ: có đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của mình, áp dụng các biện pháp chữa trị kịp thời khi bệnh chưa phát làm hạn chế lượng thuốc đưa vào cơ thể. Người càng cao tuổi nên thường xuyên kiểm tra định kỳ bằng những xét nghiệm như: nội soi, siêu âm, điện tim đồ, xét nghiệm đường máu, mỡ trong máu,…

Chăm sóc da để làm giảm đi những nếp nhăn, các tế bào gốc tự do do tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời: trong thành phần dinh dưỡng của yến sào chứa hàm lượng vi chất cao bao gồm các axit amin không thay thế được và rất cần cho cơ thể như: cystein, phenylanin, tyrosin, acginin, trypto-phan, histidin,…, các Vitamin B, C, E, PP, … các khoáng chất như: Natri, Kali, Canxi, sắt, photpho… và các nguyên tố vi lượng khác… Trong đó có một hàm lượng rất lớn proline mà sẽ bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da.

Dựa trên các giả thiết về tốc độ già hóa của tế bào, các nhà di truyền học cho rằng, con người có thể sống đến 110-120 tuổi. Để sống thọ và sống khỏe mạnh thì ngay từ khi còn trẻ, mỗi người cần xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh để có sức khỏe thể lực và tâm thần tốt, kìm hãm tốc độ lão hóa của các cơ quan trong cơ thể.

VPCT : 642/66A Lê Đức Thọ, Phường 15, Q.Gò Vấp, HCM

Website http://www.yensaocungdinh.com

ĐT: 08.39164899 -  Fax :08.39168689 – Hotline: 0948076998

Chi Nhánh 1 : 301 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q.Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39848399

Chi Nhánh 2: 452 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Gò Vấp, HCM – ĐT : 08.35886798

Chi Nhánh 3 : 9B Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39213138

Chi Nhánh 4: 247 Trường Chinh P 12 Quận Tân Bình TP.HCM ĐT 08.39493389
Hân hạnh được phuc vụ quý khách.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét