Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

YẾN SÀO ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ



Bệnh ung thư không còn xa lạ với mọi người, nó trở thành vấn đề đau đầu không chỉ của riêng ngành y mà còn là nỗi lo ngại của toàn xã hội. Suốt một thời gian dài từ khi xuất hiện ca ung thư đầu tiên cho đến nay, ung thư vẫn được coi là một chứng bệnh nan y, hao tổn kinh tế và tàn phá sức khỏe con người một cách âm thầm nhưng vô cùng khốc liệt. Theo wikipedia, ở Mỹ có khoảng 0,5% dân số được chẩn đoán ung thư hàng năm. Ở nước ta, tuy không có số liệu thống kê cụ thể nhưng thực tế, hàng năm số lượng người mắc và chết vì ung thư rất cao.



Các khối u ác tính hình thành trong cơ thể có cơ chế tự dưỡng, người bệnh có đủ dinh dưỡng hay không thì khối u vẫn phát triển. Cách tốt nhất để ngăn suy kiệt, phối hợp với các giải pháp điều trị, là ăn uống đủ chất, phù hợp và tăng sức đề kháng.
Một thực tế nguy hiểm và phản khoa học là nhiều người làm theo tin đồn thổi, khi bị ung thư thì không được ăn các chất bổ dưỡng. Thậm chí, nhiều trường hợp cực đoan nhịn ăn, ăn kham khổ chỉ ăn gạo lứt muối mè, uống nước lã... để bỏ đói khối u với hy vọng khối u tiêu đi hoặc không phát triển. Đây là suy nghĩ không khoa học và đi ngược lại với kiến thức y học tiên tiến. Khi dinh dưỡng kém, sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể, càng làm cho tế bào ung thư phát triển mạnh hơn.
Chế độ dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu bệnh nhân mắc ung thư cần quan tâm, vì nó có thể trở thành “vũ khí” giúp bạn vượt qua giai đoạn điều trị ung thư khó khăn.
+ Protein: Những bệnh nhân mắc chứng bệnh này nên được bổ sung lượng lớn protein hơn bình thường, để cơ thể tăng sức kháng cự với những tế bào đã mắc ung thư. Thêm vào đó, sau khi điều trị bằng hóa chất hoặc xạ trị thì cũng vẫn cần bổ sung protein vào trong cơ thể để phòng tránh những chứng bệnh viêm nhiễm.
+ Hydratcacbonat và các chất béo:Cacbonhydrat và các chất béo sẽ chuyển hóa giúp cơ thể tăng cường lượng calo.
+ Vitamin và khoáng chất: do chế độ ăn uống có thể bị mất cân bằng, vì vậy, cần bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết.
Chế độ ăn sau khi điều trị ung thư cần ăn tăng cường và đa dạng các loại thực phẩm giàu protein và cacbonhydrat.
Yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân ung thư vì có hàm lượng protein cao. Theo số liệu của trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia, trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, đặc biệt là acid valine, isoleusine… có tác dụng phục hồi và tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Vì vậy, đây là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân ung thủ sau xạ trị và bệnh nhân sau khi mổ. Có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện giọng nói, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, làm tăng số lượng hồng cầu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi nhanh các tế bào bị tổn thương, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như lao phổi,viêm gan siêu vi B, C... tiêu đờm, ho, viêm phế quản mãn tính, suyễn, huyết áp cao, tiểu đường, đau dạ dày, giảm khả năng bị cúm thường xuyên...
Ngoài ra, tổ yến cũng là thực phẩm rất bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng.

VPCT : 642/66A Lê Đức Thọ, Phường 15, Q.Gò Vấp, HCM

Website http://www.yensaocungdinh.com

ĐT: 08.39164899 -  Fax :08.39168689 – Hotline: 0948076998

Chi Nhánh 1 : 301 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q.Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39848399

Chi Nhánh 2: 452 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Gò Vấp, HCM – ĐT : 08.35886798

Chi Nhánh 3 : 9B Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, HCM - ĐT : 08.39213138

Chi Nhánh 4: 247 Trường Chinh P 12 Quận Tân Bình TP.HCM ĐT 08.39493389

Hân hạnh được phuc vụ quý khách.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét